Kỹ thuật đánh giá độ quan tâm của Facebook để tối ưu target khi chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả là vấn đề đang làm đau đầu rất nhiều người kinh doanh trên mạng xã hội này. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra việc chiến dịch chạy Ads của bạn không hiệu quả như: sai target, lỗi nội dungdesign hình ảnh video chưa bắt mắt hoặc cạnh tranh hiển thị cao,….

Trong bài viết này, ATP sẽ phân tích lí do cốt lõi nhất mà nhiều người mắc phải,đó là target sai đối tượng. Việc target sai đối tượng tiềm năng ngay từ ban đầu thì cho dù nội dung của bạn có hay đến đâu cũng khó mà chuyển đổi được khách hàng, cuối cùng hàng chục triệu đồng Ads của bạn đổ sông đổ bể.

Vậy thì làm sao để biết được mình lựa chọn target có đúng hay không? ATPSoftware xin bật mí kỹ thuật đánh giá interest của Facebook để support lựa chọn target chuẩn hơn.

lấy ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến sở thích ” Mỹ phẩm ngoại nhập” và đây là kết quả bên Audience Insight:

my pham ngoai nhap - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Audience Insight của Facebook sẽ list ra danh sách các Page chứa lượng người like có khả năng thích “Mỹ phẩm ngoại nhập”. Cụ thể :

like page theo so thich my pham ngoai nhap - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Nhìn vào con số trên bạn nhận ra điều gì ?

Thật ra lượng đối tượng tiềm năng mà Facebook đề nghị cho bạn trong quảng cáo chính là cộng dồn từ các Page trong ảnh trên.

target ads - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Có nghĩa là bạn đang target vào lượng người dùng của rất nhiều Page khác. 

Vấn đề đặt ra ở đây là: Khách hàng ở các Page đó liệu có thực sự tiềm năng với bạn không? 

Chúng ta thử vào vài Page xem thế nào nhé !

page mau - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Page “Mỹ phẩm ngoại nhập” này được Facebook gợi ý hàng đầu với lượng Khách hàng tiềm năng là 62.000 người. Tuy nhiên nếu ai cũng chọn target vào sở thích này thì chắc chắn cạnh tranh hiển thị rất cao. Đây là lí do đầu tiên khiến quảng cáo của bạn đốt tiền.

Ta thử sang một Page khác:

page khong tiem nang - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Ôi trời, cái gì thế này? Page này toàn đăng ảnh 18+ và thời gian đăng là từ 2016 @@! Trong khi bài viết này được viết vào năm 2018!

Điều này có nghĩa gì ?

Thứ nhất, Facebook đã không cập nhật cho sở thích này từ năm 2016.

Thứ hai, chỉ cần xem sơ qua bạn cũng đủ hiểu Page này không thể nào tiềm năng cho mặt hàng Mỹ phẩm của mình vì Page này chắc chắn chỉ có nam thích (trong khi ở ảnh target chúng ta đã chọn giới tính là Nữ). Vậy mà Facebook suggest Page này ở vị trí thứ 3.

page khong tiem nang o vi tri 3 - Kỹ thuật đánh giá các Interest của Facebook - Lí do vì sao bạn chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả !

Do đó nếu bạn không hề biết cách kiểm tra interest như trên chắc chắn bạn sẽ không bao giờ biết tại sao quảng cáo của mình chuẩn target mà lại không hiệu quả, vì cơ bản target của FB đã sai hoàn toàn!

Một thiếu sót nữa của Facebook đó là ….

Nếu bạn tìm ra nhiều Page mới xuất hiện nhưng lượng khách hàng tiềm năng rất lớn thì cơ bản Facebook không cập nhập kịp và cũng không target sâu vào Page đó được. Hoặc nếu có cũng không target hết 100% khách hàng của Page đó.

Vậy mình xin tóm lại các lý do về target khiến bạn đốt tiền cho Facebook:

  • Target của Facebook không chuẩn do thu thập số liệu sai hoặc cập nhật chậm
  • Cạnh tranh hiển thị cao vì nhiều người sẽ cùng chọn 1 target đó

Gợi ý Kỹ thuật kiểm tra target:

  • Lựa chọn sở thích và hành vi trên Facebook Ads
  • Đưa sang Audience Insight đánh giá các Page mà Facebook gợi ý.
  • Có thể phối hợp nhiều sở thích hành vi khác nhau để tìm ra các Page tiềm năng (đây là cách tìm target chuẩn)

Với các nhược điểm trên của Facebook, ATP Software đã phát triển giải pháp Simple Ads giúp bạn có thể thu gọn tệp quảng cáo và dễ dàng tìm ra target chuẩn cho mình. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Chúc bạn thành công! Nếu thấy hay đừng quên chia sẻ lại cho những người khác.

Theo ATP Software

Scroll to Top