Bạn làm thế nào để tìm ra những ý tưởng quảng cáo thú vị? Cùng tham khảo một số cách để tạo ra một quảng cáo hấp dẫn, thú vị cho khách hàng qua bài viết sau.
Viết bài bằng cả tâm huyết
Bức tranh một người đàn ông đang đứng bên giường bệnh của một phụ nữ bị ung thư. Người đàn ông đang trầm tư mỉm cười với người phụ nữ.
Dòng tít:
“CẦU CHÚA BẠN CHO CON SỨC KHOẺ ĐỂ MỈM CƯỜI”
Bài quảng cáo: Hãy mỉm cười và ngăn dòng lệ lại. Cô ấy không được trông thấy nó. Hãy giữ kín những tiếng nức nở trong lòng. Cô ấy không được nghe thấy nó. Hãy mỉm cười…. để may ra cô ấy không cảm giác được tiếng vọng của giọng nói bạn nghe được sáng nay – gionhj nói của bác sĩ phẫu thuật, nhẹ nhàng và tuyệt vọng: “Tôi rất lấy làm tiếc: Tôi e rằng chúng ta đã quá muộn”.
Khẩu hiệu ở cuối quảng cáo: Phải chống trả! Phải chế ngự bệnh ưng thư!
Nhưng bài viết hay nhất là những bài viết đi từ trái tim đến trái tim – từ trái tim tác giả đến trái tim người đọc.
Học tập kinh nghiệm của người khác
Hãy hỏi những người thân quen, bạn bè hay bất cứ ai về sản phẩm của mình như:
Họ đã nghe nói về sản phẩm đó chưa?
Họ nghe nói về nó ở đâu?
Họ biết gì về sản phẩm đó?
Họ nghĩ thế nào về nó?
Họ từng mua sản phẩm đó bao giờ chưa?
Nếu đã từng mua thì sao họ lại mua sản phẩm đó?
Nếu chưa từng mua thì tại sao họ lại không mua nó?
Hãy thu thập những kinh nghiệm và quan điểm của mọi người.
Quảng cáo thành công nhất là dựa vào một bức thư của một người tiêu dùng viết: “Tôi dùng Murine (thuốc nhỏ mắt) khi mắt tôi mệt mỏi”. Một bài quảng cáo với dòng tít: “Xoa dịu nhanh chóng những đôi mắt mệt mỏi” đã có hiệu quả hơn hẳn những bài quảng cáo khác đã được trắc nghiệm.
Sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng
Các tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp cho người sử dụng những thông tin thêm về doanh nghiệp và nhiều lý do hơn nữa để họ có thể tham gia tương tác với quảng cáo của bạn. Chúng cũng giúp cho quảng cáo dễ nhìn thấy hơn, cũng đồng nghĩa với việc mang lại nhiều lượt truy cập hơn.
Các tiện ích mở rộng quảng cáo thường tồn tại trong một số dạng cụ thể. Chúng tôi đã chọn ra 3 tiện ích quan trọng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới đây.
Các liên kết trang web quảng cáo là các liên kết trực tiếp đến các phần sâu hơn trong trang web, những phần đang vận hành bên dưới các quảng cáo văn bản. Người tiêu dùng sẽ nhấp chuột thường xuyên hơn khi có một liên kết đúng với những gì họ cần.
Gọi điện: Hãy làm cho người khác dễ dàng tiếp cận bạn hơn.
Gọi điện sẽ giúp thêm số điện thoại doanh nghiệp vào quảng cáo. Bạn sẽ có thêm nhiều lượt ghé thăm cho trang web và doanh số cũng tăng lên khi khách hàng có thể gọi ngay tại thời điểm họ vừa tìm thấy bạn.
Các tiện ích định vị: Thêm hướng dẫn chỉ đường đến cửa hàng.
Các tiện ích định vị đưa ra thêm những liên kết hướng dẫn đường đi đến doanh nghiệp, và cũng có thể cho người dùng thấy được rằng họ đang ở gần bạn đến thế nào.
Kiểm tra và tối ưu hóa tính sáng tạo
Điều chỉnh các chiến dịch theo thời gian bằng cách kiểm tra một vài phiên bản của một quảng cáo. Thử nghiệm bằng những cách khác nhau sẽ giúp bạn thu hẹp các từ khóa và biết được những từ ngữ nào thích hợp với doanh nghiệp nhất.
Đặt ưu tiên cho các thử nghiệm sáng tạo. Bắt đầu bằng cách kiểm tra những chiến dịch với những nhóm quảng cáo có khối lượng cao nhất để tối đa hóa hiệu quả mà việc tối ưu hóa sáng tạo có thể mang lại. Sau đó, đặt ưu tiên cho các quảng cáo cần cải thiện nhất. Dừng ngay những quảng cáo:
- Ngược lại với các từ khóa và mang lại chất lượng thấp.
- Các quảng cáo có lượt truy cập hoặc tỷ lệ chuyển đổi hoạt động kém.
- Tạo ra và thử nghiệm nhiều biến thể quảng cáo. Dưới đây là một số phương pháp thực tế tốt nhất để thử nghiệm quảng cáo:
- Tạo 3-4 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng cao và 2 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng thấp hơn. Ngay cả các quảng cáo hoạt động tốt nhất cũng luôn có thể được cải thiện. Hãy thử sử dụng một phiên bản thử nghiệm với một biến thể sáng tạo.
- Hãy thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ. Ngoài việc tối ưu hóa các quảng cáo chạy tốt nhất, hãy thử nghiệm một phiên bản mới với một tiêu đề hoặc một lời chào hàng khác.