Sức ảnh hưởng của Marketing trong kinh doanh là không thể phủ nhận. Một chiến dịch tiếp thị và quảng cáo được thực hiện đúng đắn có thể làm gia tăng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ, từ đó tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đòi hỏi chiến lược marketing cần thay đổi để thích nghi.
Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2019 là rất nhiều lĩnh vực khác nhau mà chúng ta sẽ sử dụng để tiếp thị trực tuyến cho các doanh nghiệp của mình. Nó bao gồm tiếp thị nội dung, tiếp thị truyền thông xã hội và tất cả những thứ thú vị đó. Nhưng những xu hướng lớn sắp tới là gì, chúng ta nên làm gì để doanh nghiệp được chú ý vào năm tới?
1. Tiếp thị đa kênh
Bất cứ khi nào tôi nghe cụm từ tiếp thị đa kênh, nó nghe có vẻ hơi Zen (giả sử tôi có một đầu mối từ xa, thứ gì đó mà Zen thực sự nghe giống như vậy) – omni có nghĩa là ‘tất cả, toàn bộ, của mọi loại’. Đó là một loại phương pháp tiếp thị liên quan đến việc tạo ra trải nghiệm khách hàng hài hòa, bất kể khách hàng tìm thấy bạn ở đâu. Và nó đứng đầu danh sách các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2019 bởi vì đây là một chủ đề bao quát để sử dụng tất cả các xu hướng khác với. Thiền có nghe không?
2. Có chiến lược
Không có gì mới về việc có một chiến lược nhưng điều đáng nói lại là nó luôn theo xu hướng. Khi chiến lược là tiếp thị kỹ thuật số, điều quan trọng là phải đặt nó trước, trước khi bạn bắt đầu thử những xu hướng khác nhau này. Bạn biết bạn cần sự hài hòa đa kênh của mình, tiếp theo bạn cần cách tiếp cận chiến lược của bạn về cách bạn sẽ cung cấp điều này.
Chìa khóa với việc tạo bất kỳ chiến lược nào là đánh giá cách thức hoạt động của nó (phân tích) và thực hiện các thay đổi nếu mọi thứ không hoạt động sau một khoảng thời gian nhất định. Rất nhiều người làm việc trong các khu phố hoặc cửa sổ 90 ngày. Thiết lập thời gian bạn sẽ đưa ra các yếu tố của chiến lược, để bạn biết khi nào là thời gian để đi sâu vào các phân tích đó và đánh giá nó.
3. Nội dung dạng dài có lợi ích của nó
Là một người viết nội dung, ý tưởng về nội dung dạng dài không phải là một ý tưởng mới đối với tôi. Tôi đã chạy vào các khách hàng muốn 1000-2000 bài viết từ bây giờ và điều đó đã trở thành tiêu chuẩn mới của tôi. Trong văn bản của riêng tôi, tôi đã luôn luôn là một loại ‘viết cho đến khi nó kết thúc’ và nó thường chạy hơn 2000 từ. Theo các chuyên gia tại BuzzSumo , nội dung dạng dài này sẽ tiếp tục quan trọng trong năm 2019 vì một số lý do – nhưng hai lý do hàng đầu là nó được chia sẻ nhiều hơn và xếp hạng tốt hơn cho SEO.
4. Video trực tuyến và hội thảo trên web vẫn rất quan trọng
Vâng, tôi biết đó là một chút nhàm chán. Video và nội dung trực tiếp đã được đưa lên đó mỗi năm trong vài năm qua và mỗi năm chúng tôi được bảo rằng nó sẽ quan trọng hơn. Lý do rất đơn giản – mỗi năm mọi người xem nhiều nội dung video hơn, nghe nhiều hội thảo trên web hơn và tương tác với những người làm nội dung trực tiếp như Câu chuyện trên Instagram và Cuộc sống trên Facebook.
Đây là một con số – vào năm 2021, 82% lưu lượng truy cập internet toàn cầu được dự đoán sẽ được tính bằng video. Điều đó có nghĩa là nhiều người hơn sẽ tiêu thụ video và là nhà tiếp thị, chúng tôi cần tạo nội dung đó để theo kịp đối thủ. Điều này bao gồm nội dung trực tiếp và nội dung phù du mà xu hướng truyền thông xã hội phát cuồng.
5. Tiếp tục tăng trưởng của tìm kiếm bằng giọng nói
Bạn có một thiết bị kích hoạt bằng giọng nói trong nhà của bạn? Chúng tôi làm, chúng tôi có một Amazon Echo . Nó có thể bật hệ thống sưởi, cho chúng tôi biết thời tiết và phát nhạc từ Spotify. Sau đó, có các trợ lý kích hoạt bằng giọng nói trên điện thoại thông minh. Và việc sử dụng của họ được thiết lập để tăng lên.
Là nhà tiếp thị, điều đó có nghĩa là chúng ta cần nhận thức được lĩnh vực tìm kiếm bằng giọng nói. Nó có thể có nghĩa là cơ hội mới để thu hút khách hàng, cách quảng cáo mới và có thể có nghĩa là cách mới để định dạng nội dung – để trợ lý tìm kiếm có thể tìm và hiểu nội dung đó. Chuẩn bị sớm!
6. Tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số
Khi tôi gặp điều này trong một báo cáo về xu hướng tiếp thị kỹ thuật số 2019 từ Thông tin chi tiết thông minh, tôi đã tò mò – ‘trải nghiệm kỹ thuật số’ là gì? Không sử dụng internet một kinh nghiệm kỹ thuật số? Kiểm tra thời tiết trên ứng dụng điện thoại thông minh? Ý nghĩa của chúng với trải nghiệm kỹ thuật số là sự kết hợp giữa những gì chúng ta làm và cách chúng ta làm điều đó, đảm bảo đó là một trải nghiệm tích cực.
Thân thiện với thiết bị di động đã qua từ lâu – nó giống như bắt buộc trên thiết bị di động bây giờ. Và với những thứ như Trang di động tăng tốc (AMP) xuất hiện, sự thống trị của thiết bị di động có nghĩa là tất cả các yếu tố tiếp thị của bạn cần phải thích ứng với màn hình nhỏ. Và tốc độ trang web vẫn là một trong những yếu tố quan trọng nhất.
7. Tính xác thực là rất quan trọng
Tôi nghĩ đối với các doanh nghiệp và blogger nhỏ hơn, việc xác thực không phải là vấn đề quá lớn – bạn là doanh nghiệp của bạn. Nhưng thật dễ dàng để rơi vào tính cách ‘kinh doanh’ và quên mất chính mình. Và thông thường, chính sự chân thực đó đã mang khách hàng đến với bạn ngay từ đầu. Niềm tin của người tiêu dùng là một yếu tố rất lớn và một nghiên cứu năm ngoái cho thấy 91% mọi người sẽ thưởng cho một thương hiệu về tính xác thực – có nghĩa là chi tiền cho họ.
Tính xác thực là rất lớn với xu hướng truyền thông xã hội quá. Bởi vì có quá nhiều thứ giả và giả ở ngoài kia, bạn muốn trở thành thật, là bạn hoặc bạn có nguy cơ bị nhóm với những tin tức giả mạo và những kẻ ngốc clickbait.
8. Chatbots ở khắp mọi nơi
Thật buồn cười khi mọi thứ nhanh chóng trở nên bình thường. Lần đầu tiên tôi nhận ra mình đang nói chuyện với một chatbot, tôi đã bị mê hoặc. Nhưng bây giờ, chúng là một điều phổ biến – tôi thậm chí còn nhìn thấy chúng trên trang web tin tức của BBC, trả lời các câu hỏi về các câu chuyện và cung cấp các kịch bản đa lựa chọn. Và đối với hầu hết người tiêu dùng, chatbot cũng bình thường, hữu ích và là thứ họ dễ dàng chấp nhận.
Nhận thức về chatbot phần lớn là tích cực. Một nghiên cứu cho thấy 33% người dương tính, 48% thờ ơ với họ miễn là họ giải quyết được vấn đề và chỉ 19% có nhận thức tiêu cực khi giao dịch với chatbot. Vì vậy, nếu chatbot có thể giúp bạn kết nối với khách hàng của mình, không có lý do gì để không sử dụng chúng.
9. Giao tiếp như khách hàng của bạn làm
Tất cả chúng ta đã nghe những điều như ‘đi đến nơi có khách hàng của bạn’ khi chúng tôi đang xem xét nên sử dụng nền tảng truyền thông xã hội nào. Chà, một trong những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cho năm 2019 liên quan đến việc giao tiếp như khách hàng của bạn – nhưng điều này có nghĩa là gì?
Một bài báo từ Forbes đưa ra một ví dụ tuyệt vời – một đứa trẻ bốn tuổi nhặt một chiếc đồng hồ cổ điển và yêu cầu nó gọi cho bà. Đồng hồ rõ ràng không phản hồi, và cô gái bối rối vì cô đã quen với một chiếc đồng hồ thông minh cho phép cô gọi điện thoại. Khách hàng của bạn có thể hơi giống cô gái – đã từng sử dụng một số ứng dụng hoặc hệ thống nhất định để liên lạc. Vì vậy, bằng cách liên lạc với họ theo cách này (theo cách không spam) là một người xây dựng mối quan hệ tuyệt vời.
10. Facebook thống trị nhưng đừng quên những người khác
Yêu hay ghét nó, Facebook vẫn là một phần không thể thiếu trong bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Với cơ sở người dùng khổng lồ, không thể bỏ qua nhưng cũng đáng nhớ rằng có những lựa chọn khác và nhiều trong số đó đang phát triển.
Ví dụ: Facebook chủ yếu là tĩnh hoặc giảm ở hầu hết các nhóm tuổi ngoại trừ nhóm trên 55 tuổi (hiện là nhóm người dùng lớn nhất). Instagram đã chứng kiến sự gia tăng từ tất cả các nhóm tuổi với nhóm 25-34 lớn nhất theo sau là nhóm 18-24. Snapchat đã chuyển từ chỉ dành cho thanh thiếu niên với nhóm tuổi 25-34 là lớn nhất để tăng. Và khi nói đến việc có được lưu lượng truy cập thực sự vào trang web của bạn, đừng tìm đâu xa ngoài Pinterest (đây thực sự không phải là một nền tảng truyền thông xã hội mà chỉ là một công cụ tìm kiếm trực quan).
Nếu bạn đang ở trong đấu trường B2B, thì LinkedIn là nơi đang phát triển. Một số chuyên gia nói rằng nó đã chứng kiến sự tăng trưởng tới hơn 560 triệu người dùng và phổ biến ở 200 quốc gia trên thế giới. Twitter ít chắc chắn hơn trong tương lai nhưng vẫn phù hợp với cả B2B và B2C. Tăng trưởng người dùng tích cực hàng ngày đã tăng lên bất chấp tất cả các dự báo ảm đạm về sự sụp đổ của nó.
11. Tự động hóa tiếp thị và email
Xu hướng tiếp thị qua email luôn là khó khăn nhất bởi vì chỉ có rất nhiều bạn có thể làm với nó – hoặc là có? Các xu hướng lớn với email dường như xoay quanh việc tự động hóa và cá nhân hóa tích cực và những xu hướng này dường như sẽ tiếp tục vào năm tới.
Quay lại tiếp thị đa kênh đó một lần nữa – mục đích nên là tích hợp tiếp thị qua email vào vòng đời của khách hàng với nội dung và sử dụng tự động hóa để thực hiện điều này. Điều này thường có nghĩa là sử dụng ‘dữ liệu lớn’ và phân tích để có được nội dung phù hợp trước đúng người.
12. Phân tích vẫn là chính
Tôi nghi ngờ bất kỳ nhà tiếp thị nào sẽ tranh luận với điều này – phân tích vẫn là chìa khóa để thành công tiếp thị. Google Analytics vẫn là tùy chọn tiếp theo cho nhiều doanh nghiệp và cũng có các chương trình trả phí nếu bạn muốn biết thêm thông tin cụ thể. Việc sử dụng các hệ thống phân tích và báo cáo bảng điều khiển cũng đang phát triển với các công cụ như Google Data Studio được sử dụng để tạo ra một bức tranh về những gì đang hoạt động và những gì không.
13. Đừng sợ phải khác biệt
Cuối cùng, điều này có vẻ kỳ lạ trong một báo cáo xu hướng nhưng đừng sợ phải khác biệt và nổi bật so với đối thủ. Giống như công ty đã quay lại gửi các bản tin in cho khách hàng của họ và đã thành công lớn, đừng ngại làm điều gì đó mà bạn đã nghiên cứu và biết rằng khách hàng của bạn sẽ phản ứng tốt, ngay cả khi không có ai làm điều đó.
Một năm thành công phía trước?
Bạn không cần phải làm theo tất cả các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số này để có một năm 2019 thành công nhưng chúng là một hướng dẫn tốt về những gì các công ty khác có thể làm và những gì có thể làm việc cho bạn. Tìm kiếm vị trí giữa nơi mà xu hướng và trải nghiệm của riêng bạn gặp nhau là điểm ngọt ngào cho thành công tiếp thị kỹ thuật số của riêng bạn. Có một năm 2019 tuyệt vời !!
Nguồn: sưu tầm